Thứ Ba, 17 tháng 7, 2012

Giảm giá để thúc sức mua ghế văn phòng

Theo Bộ Công thương, từ đầu năm đến nay, tình hình kinh tế trong nước gặp nhiều khó khăn, nhất là vấn đề tồn kho sản phẩm. Trong đó, lượng tồn kho đồ uống không cồn tăng 23,8%; bột giấy, giấy và bìa tăng 15,6%; giấy nhăn và bao bì tăng 130%; sản xuất xi măng tăng 29,3%; sản xuất xe có động cơ tăng 116,7%; sản xuất mô tô, xe máy tăng 25,7%; sản xuất trang phục (trừ quần áo da lông thú) tăng 23,1%; sản xuất sản phẩm bơ, sữa tăng 8,7%... Nguyên nhân là do sức mua của người dân chững lại, sản phẩm tồn kho cao làm cho doanh nghiệp không thể đầu tư thúc đẩy sản xuất, khiến nền kinh tế cả nước chững lại một cách rõ rệt.

Trước tình trạng này, nhiều doanh nghiệp đã giảm giá nhiều mặt hàng để lưu thông hàng hóa và hút người tiêu dùng. Đơn cử như Big C đã cam kết giảm giá 300 sản phẩm thiết yếu. Tuy nhiên, khác với những lần trước là chỉ mạnh các chương trình khuyến mãi, tặng kèm sản phẩm cùng loại hoặc một sản phẩm khác, lần này Big C đã đàm phán thành công với các nhà cung cấp để giảm giá các mặt hàng.

Thị trường ghế văn phòng cũng đang trong tình hình tương tự, các nhà sản xuất ghe van phong điều đồng loạt giảm giá để thúc đẩy sức mua của người tiêu dùng, động thái co cụm rất phổ biến với người dân Việt Nam khi tình hình tài chính của từng hộ gia đình, từng doanh nghiệp không mấy tốt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét