Tác động của suy giảm kinh tế đối với nội thất hòa phát, đơn vị có hơn chục năm trong nghề sản xuất
các sản phẩm thủ công mỹ nghệ từ lục bình và lá buông, còn đáng sợ hơn
đối với Nhất Nam: lượng tiêu thụ giảm 50 - 60% so với thời kỳ thuận lợi. Trước đây mỗi tháng công
ty xuất đi thị trường châu Âu và Mỹ 5 - 6 container thì bây giờ con số
này chỉ dao động trong khoảng 2 - 3 container.
Vào thời điểm việc sản xuất thuận lợi, noi that hoa phat có điều kiện để chọn lựa khách hàng và những đơn hàng lợi
nhuận cao. Công ty cũng thường xuyên tham dự các kì hội chợ quốc tế để
giới thiệu, quảng bá và chào bán sản phẩm. Lúc khó khăn, việc tìm kiếm khách hàng càng được đẩy mạnh hơn, nhưng bằng
phương pháp tìm kiếm trên mạng internet vì công ty không có kinh phí để
tham gia các kì hội chợ.
Để giữ chân công nhân, duy trì hoạt
động sản xuất, Hòa Phát không còn kén chọn đơn hàng mà sản xuất với
phương châm có khách hàng là đáp ứng nhu cầu. Có những đơn hàng mà 1
container chỉ lời vài triệu đồng, thậm chí đơn hàng giá thấp, số lượng
ít, doanh nghiệp không có lợi nhuận, nhưng vẫn phải nhận làm để giữ chân
công nhân và giữ chân khách hàng. "Dù khách hàng chỉ đặt một bộ sản
phẩm chúng tôi vẫn nhận", ông Phúc Thịnh cho hay.
Bên cạnh đó, HP còn nhận làm
gia công cho các doanh nghiệp khác với giá rẻ. HP còn triển
khai nhiều chương trình khuyến mãi, chẳng hạn như tặng rổ đựng hoa quả
bằng lục bình cho khách hàng hay tăng độ dày của lớp đệm trên bộ salon
lên 15cm thay vì 12 cm như trước đây… mà giá bán vẫn giữ nguyên. Phần
chi phí nguyên liệu tặng thêm, công ty chấp nhận bù lỗ.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét